Chuyên ngành quảng cáo & truyền thông

Email In PDF.
thumQuảng cáo và truyền thông là gì?

    Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Việc thành công hay thất bại của tổ chức, doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào hình ảnh của họ trong tâm trí của công chúng. Vì thế hoạt động quảng cáo và truyền thông là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi một tổ chức, doanh nghiệp. Bởi lẽ nó là công cụ để doanh nghiệp truyền đạt những thông điệp của mình đến công chúng.

    Hiện nay, ngành Quảng cáo (Advertising) và truyền thông (Communication) có thể được xem là ngành kinh tế sáng tạo hay là ngành công nghiệp sáng tạo. Quảng cáo và truyền thông được giới trẻ yêu thích bởi sự năng động và sáng tạo. Các chuyên gia quảng cáo và truyền thông phải là những người tìm kiếm, sáng tạo, lên ý tưởng và hiện thực hóa các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

    1. Quảng cáo và truyền thông là gì?

    Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Việc thành công hay thất bại của tổ chức, doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào hình ảnh của họ trong tâm trí của công chúng. Vì thế hoạt động quảng cáo và truyền thông là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi một tổ chức, doanh nghiệp. Bởi lẽ nó là công cụ để doanh nghiệp truyền đạt những thông điệp của mình đến công chúng.

    Hiện nay, ngành Quảng cáo (Advertising) và truyền thông (Communication) có thể được xem là ngành kinh tế sáng tạo hay là ngành công nghiệp sáng tạo. Quảng cáo và truyền thông được giới trẻ yêu thích bởi sự năng động và sáng tạo. Các chuyên gia quảng cáo và truyền thông phải là những người tìm kiếm, sáng tạo, lên ý tưởng và hiện thực hóa các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

    2. Chương trình đào tạo chuyên ngành Quảng cáo và  Truyền thông - Trường cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn

    Chương trình đào tạo chuyên ngành Quảng cáo và truyền thông đã được sự hỗ trợ rất lớn từ các giáo sư hàng đầu của Hàn Quốc - nơi có hoạt động quảng cáo và truyền thông được đánh giá cao nhất thế giới hiện nay. Chương trình mang đến cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu nhất về hoạt động của Ngành Quảng cáo và truyền thông.

    Chương trình sẽ cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức hiện đại, hệ thống về lĩnh vực Quảng cáo và truyền thông chuyên nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số. Đó là qua quá trình học tập sinh viên sẽ thấu hiểu về ngành nghề, có khả năng phối hợp, xử lý mối quan hệ giữa khách hàng quảng cáo với các công ty cung ứng dịch vụ quảng cáo, sinh viên sẽ có khả năng quan sát thị trường, đánh giá người tiêu dùng, phân tích được ưu nhược điểm trong hoạt động quảng cáo, truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp và có khả năng quản trị và tổ chức chương trình quảng cáo, truyền thông hiệu quả. Bên cạnh đó với phương pháp giảng dạy đổi mới, tiên tiến và hiện đại gắn liền hoạt động thực tiễn trong dạy học và sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quảng cáo và truyền thông hoàn toàn tự tin trong công việc thực tế.

    Ngoài ra đây là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam có sự tích hợp với ngành quản trị kinh doanh. Do đó sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông mà còn có thể trở thành những nhà quản lý cao nhất về quảng cáo và truyền thông.

    3. Cơ hội và vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quảng cáo và Truyền thông

    Sau khi tốt nghiệp sinh viên hoàn toàn có thể tự tin hội nhập và có được vị trí nghề nghiệp vững chắc ở các công ty quảng cáo (Agency), các phòng ban phụ trách hoạt động quảng cáo, truyền thông của các doanh nghiệp (Advertiser, Marketer), các báo, đài, website (Media, TV, Newspaper, Social Media), các nhà cung cấp các dịch vụ như in ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường….Với các vị trí như:

    1. Nhân viên kinh doanh, bán hàng; quản lý kinh doanh, quản lý khách hàng.
    2. Chuyên viên quảng cáo, CEO quảng cáo, truyền thông
    3. Nghiên cứu và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục, các cơ sở nghiên cứu, tham gia nghiên cứu các vấn đề liên quan đến truyền thông, trợ lý giảng dạy, giáo viên dạy các môn học thuộc chuyên ngành kinh tế cụ thể là quảng cáo và truyền thông…triển vọng tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giáo viên bậc cao hơn.

     

    image001

    Các sinh viên chuyên ngành Quảng cáo và truyền thông tham gia tư vấn hoạt động tuyển sinh của Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt - Hàn


    4. Một số lý do chọn chuyên ngành Quảng cáo và Truyền thông

    -         Cơ hội việc làm cao: Theo thống kê về chi phí quảng cáo năm 2014 của Công ty Kantar Media thì tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của ngành quảng cáo và truyền thông là 54% và quảng cáo vẫn là vị trí số 1. Như vậy hằng năm các công ty đều chi một số tiền rất lớn trong quỹ truyền thông của mình cho hoạt động quảng cáo. Bên cạnh đó tại khu vực Miền Trung và Tây nguyên thì chỉ duy nhất trường Cao đẳng công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn có đào tạo chuyên ngành này.

    -         Cơ hội phát triển bản thân: Đối với những vị trí này tổ chức luôn có chế độ đãi ngộ cao, sinh viên có cơ hội phát triển ở nhiều lĩnh vực và tính chất năng động, sáng tạo. Vì thế đây là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ trên thế giới.

    5. Những tố chất phù hợp với chuyên ngành

    Tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đều mong muốn hình ảnh của mình in đậm trong lòng công chúng. Vì thế mẫu quảng cáo ấn tượng, khác lạ, độc đáo cùng các hoạt động truyền thông tiêu biểu luôn là đích đến của các tổ chức, doanh nghiệp.

    -         Là những người năng động.

    -         Có óc sáng tạo.

    -         Có kỹ năng tư duy tốt,

    -         Có sức khỏe lành mạnh để có thể làm việc trong môi trường linh hoạt.