Áp dụng phương pháp dạy học theo tình huống trong học phần Quản trị học

Trần Ngọc Phương Thảo

Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn, Khoa TMĐT&TT

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

Tóm tắt

Dạy học tình huống là một phương pháp dạy học gây hứng thú và có tính thực tiễn cao. Thông qua phương pháp này, khoảng cách giữa lý thuyết – thực tế được rút ngắn đáng kể, sự đa dạng của các tình huống được đưa lên không chỉ khuyến khích người học phát huy tính chủ động, óc sáng tạo mà còn đem đến sự thoải mái, sảng khoái về mặt tinh thần khi tham dự lớp. Yếu tố này làm người học có thể tiếp thu nội dung kiến thức bài giảng dễ dàng, sâu và nhớ lâu hơn các phương pháp giảng dạy truyền thống. Tuy nhiên, việc sử dụng tình huống trong dạy học nói chung và công tác giảng dạy ở bậc cao đẳng, đại học nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết này, tác giả trình bày những vấn đề cơ bản của dạy học tình huống áp dụng trong học phần Quản trị học: các khái niệm liên quan và các bước tiến hành phương pháp giảng dạy bằng tính huống và những khó khăn khi áp dụng phương pháp này.

Full text download