Bán lẻ đa kênh – Sự kết hợp giữa bán hàng hiện đại và truyền thống

Nguyễn Thị Kiều Trang

Khoa Thương mại điện tử và truyền thông;Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt-Hàn Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Tóm tắt

Khách hàng ngày nay mong đợi một tiến trình mua sắm tích hợp giúp kết hợp các kênh mua hàng khác nhau theo sở thích của họ. Mong muốn này được thực hiện ngày càng dễ dàng hơn nhờ vào sự kết hợp giữa các ứng dụng mua sắm trực tuyếnvà vai trò hỗ trợ của cửa hàng bán lẻ truyền thống, từ đó khái niệm bán lẻ đa kênh đã ra đời. Bán lẻ đa kênh (omnichannel) đã phát triển như là một phần mở rộng bán lẻ nhiều kênh (multichannel). Sự khác biệt giữa 2 hình thức này là mức độ hội nhập, trong khi đa kênh đòi hỏi phải tích hợp liền mạch và thống nhất các kênh, thì nhiều kênh chỉ là phép cộng các kênh một cách rời rạc. Bài báo sẽ khảo sát những động cơ và thách thức mà nhà bán lẻ phải đối mặt để đổi lại lợi ích to lớn từ hình thức bán hàng mới này. Đồng thời, một ví dụ điển hình cũng được phân tích để cho thấyhiệu quả thực tế mà nó mang lại.

Từ khóa: Bán lẻ đa kênh, tích hợp, trực tuyến, cửa hàng bán lẻ truyền thống, công nghệ

Full text download