Một số thủ thuật nhằm gia tăng lượng theo dõi và tương tác trên Youtube cho các doanh nghiệp

YouTube là một nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tải lên video của riêng họ và tương tác với video của người dùng khác. Nền tảng này được ra mắt vào năm 2005 bởi các cựu nhân viên PayPal, Chad Hurley, Steven Chen và Jawed Karim  dựa trên web và ứng dụng di động hiệu suất cao. Google đã mua nền tảng một năm sau đó, đó là lý do tại sao các tài khoản YouTube được liên kết với Google Plus.
Theo thống kê của công ty phân tích Alexa Internet (Mỹ), YouTube  đang được xếp thứ 3 cả trong nước và toàn cầu về lưu lượng truy cập web (sau Google và Facebook-2013). Hiện Youtube có hơn 1 tỷ người dùng và hơn một nửa số lượt xem đến từ các thiết bị di động.
Đối với một người dùng cá nhân, trang web xuất hiện đơn giản. Nhưng đối với các doanh nghiệp thì sao? Làm thế nào để bạn tham gia với những người dùng khác tạo ra nội dung tương tự? Còn việc tạo một chiến dịch quảng cáo thì sao? Ta có thể sử dụng một số thủ thuật khi sử dụng YouTube như sau:
1. Khuyến khích người xem đăng ký. Đăng ký là cách tốt nhất để khán giả của bạn biết bạn tải lên một video, tạo một danh sách phát mới và hơn thế nữa. Điều này giúp cho bạn một con số ước tính về việc ai sẽ xem video của bạn bất cứ khi nào.
2. Chia sẻ video trên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác. Liên kết lại với video của bạn bất cứ khi nào có thể trên trang web của bạn và các mạng truyền thông xã hội khác. Liên kết lại kênh của bạn để khán giả có thể nhìn thấy nó trông như thế nào và có cơ hội đăng ký.
3. Sử dụng từ khoá có liên quan trong tiêu đề, thẻ và mô tả của một video. Thử nghiệm với các tiêu đề và mô tả khác nhau. Giống như các trang web mạng xã hội khác, việc lựa chọn các từ khoá có liên quan để tăng lượt truy cập là một chiến lược SEO phổ biến cho các nhà tiếp thị. Nó giúp khán giả tìm thấy nội dung họ quan tâm một cách dễ dàng.
4. Tương tác với nội dung tương tự do những người dùng khác tải lên. Hãy Like và Comment về các video khác được tải lên bởi những người dùng khác. Không chỉ những người dùng đó có thể nhìn thấy các video và kênh của bạn, mà còn bất kỳ ai khác cũng có thể nhận xét hoặc bình luận. Làm điều này với các video được chia sẻ cùng chủ đề tương tự để thu hút người xem mới.
5. Quản lý danh sách phát. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ video nào của bạn được tải lên phải theo một chủ đề nhất quán, tổ chức hay gắn kết chúng lại với nhau. Ví dụ bạn có một chuỗi video thứ sáu, có nghĩa là bạn tải lên video vào mỗi sáng thứ Sáu. Bạn nên biên dịch tất cả những video đó vào một vị trí thông qua danh sách phát đặc biệt. Các danh sách phát này cũng sẽ xuất hiện trên trang kênh của bạn, ngay bên dưới các video đã tải lên của bạn.
6. Tải lên nội dung thường xuyên. Đặc biệt nếu bạn đã phát triển một lượng người đăng ký nhất định, số người xem sẽ được tính khi bạn tạo, chỉnh sửa và tải lên nội dung mới. Điều này làm tăng tính liên quan đến thương hiệu của bạn. Nó được áp dụng cho bất kỳ trang web nào khác, nơi mà người dùng có thể theo dõi và tương tác với nội dung của bạn. Tốt hơn là bạn nên thêm nội dung bất cứ khi nào có thể, ngay cả khi nó không nhất quán như bạn muốn.
7. Sử dụng liên kết để tham chiếu các nội dung khác. Vào cuối video, bạn sẽ nhận thấy nhiều video tham chiếu nội dung trước, có liên quan hoặc thậm chí là mới hơn với một liên kết bên trong video. Bạn có thể thêm những điều này trong khi chỉnh sửa video của bạn trong trình quản lý video của trang web. Tính năng này cũng có thể liên kết lại với bất kỳ trang web nào mà video của bạn có trong đó.
8. Làm việc với người sáng tạo nội dung hàng đầu để đặt sản phẩm. Các người dùng YouTube nổi tiếng, đặc biệt là những người thường xuyên có nội dung mang tính xu hướng, có hàng trăm nghìn đến hàng triệu người theo dõi liên tục xem kênh của họ. Đây có thể là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời để tiếp cận với họ như một nhà tài trợ tiềm năng. Nhiều YouTuber sẽ đặt các sản phẩm vào video của họ, tạo cho thương hiệu cụ thể một đối tượng khán giả lớn hơn bình thường.
9. Sử dụng các câu chuyện trên YouTube. YouTube gần đây đã tạo các Story trên YouTube, tương tự như các câu Story của Snapchat hoặc Instagram. Story là tập hợp các video ngắn có thể hiển thị trong một ngày hoặc cho đến khi chúng được xóa. Google hiện đang thử nghiệm công nghệ Al để hoán đổi các bối cảnh trong các Story, chạy một phiên bản khác của nó với một số người sáng tạo nội dung nhằm tạo ra các mẩu Story hấp dẫn người xem hơn.
Nếu các bạn là người kinh doanh và đang muốn rằng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình sẽ có cơ hội tiếp cận với thật nhiều khách hàng tiềm năng, cách tốt nhất là hãy làm cho website cửa hàng của đơn vị có được một cơ hội tiếp cận người dùng tốt hơn. Vậy tiếp cận bằng cách nào, quảng cáo sẽ là cần thiết, và quảng cáo thông qua Youtube là một lựa chọn không hề tồi bởi các lợi ích cũng như tiện lợi mà nó đem lại cho cả doanh nghiệp, người dùng cũng như các nhà sản xuất nội dung, các Youtube Partner.

                                                                       Bài viết: Th.S Trần Ngọc Phương Thảo
Khoa Thương mại điện tử & truyền thông

Chia sẻ